5 DÁNG YOGA XUA TAN MỆT MỎI

01-06-2018

Với khối lượng công việc khổng lồ thì việc sắp xếp 60-90 phút mỗi ngày để tập Yoga là điều không tưởng. Nhưng với những độc tác Yoga đơn giản dưới đây thì mọi chuyện hoàn toàn đơn giản. Dù ở môi trường văn phòng bận rộn vẫn có thể thực hiện để lấy lại sự cân bằng và hứng khởi làm việc.

1.Động tác “ trăng lưỡi liềm”:

Ngồi nhiều trước máy tính khiến cơ thể có xu hướng đổ về phía trước. Hành dộng này không nhưng gây hại cho cột sống mà còn vô tình gây áp lực lên phần vai và cổ khiên những bộ phận này thường xuyên nhức mỏi. Dáng “mặt trăng lưỡi liềm” sẽ giúp giảm nhức mỏi cột sống, giảm áp lực vai cổ và tăng dộ tập trung.

Ngồi thẳng lưng, các ngòn tay đan vào nhau, 2 ngòn trỏ chụm lại thành mũi nhọn sau đó rướn người lên cao và nghiêng nhẹ khoảng 20 độ sang bên trái. Hít thở sâu và chậm rãi khoảng 3 lần rồi đổi bên.

Dáng “mặt trăng lưỡi liềm” giúp giảm nhức mỏi cột sống,

giảm áp lực vai cổ và tăng dộ tập trung.

2. Động tác căng cơ cổ tay và ngón tay:

Việc đánh máy liên tục khiên cổ tay và ngón tay hay đau nhức. Công thêm với tư thế đánh máy khiến lưu lượng máu tới 2 bộ phận này càng khó khăn khiến tình trạng nhức mỏi tồi tệ hơn.
Để giải quyết tình trạng này hãy thực hiện động tác sau: Chống khuỷu tay lên bàn, lòng bàn tay hương lên trời và ngón tay hướng về bạn, dùng tay còn lại tạo áp lực chiều từ trên xuống cách nhẹ nhàng. Thực hiện 10 lần với mỗi tay.

3. Động tác vặn người
Đông tác này này giúp kéo dãn phần cơ lưng eo, giúp máu tuần hoàn tốt đông thời đánh bay mệt mỏi vùng thắt lưng và vai sau.
Để thực hiện động tác này, đầu tiên ta ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại; sau đó vặn người sang trái. Tay trái giữ cạnh sau của ghế để vặn người tốt hơn. Hút thở sâu khoảng 5 -8 cái rồi đổi bên.

Động tác vặn người giúp tuần hoàn máu

4.Động tác vắt chân lên gối:
Đây là động tác giúp thư giãn cơ vùng chân đùi và thân dưới, giảm áp lực từ thắt lưng lên cột sống.
Để thực hiện ta ngồi thẳng người, đặt bàn chân trái lên gối phải, để gối trái thả lỏng. Giữ lưng thẳng; nghiêng người về phía trước để duỗi thẳng xương cột sống. Sau 5-8 nhịp hít thở, ta đổi bên.

5.Động tác Thiền thư giãn:

Động tác Yoga này khép lại bài tập đơn giản ngay tại ghế làm việc trong văn phòng, giúp cơ thể tiếp nhận toàn bộ những tác động tích cực của các động tác bạn vừa thực hiện và kéo dài năng lượng tích cực ấy đủ cho một ngày. chỉ cần hai mắt nhắm, tay đặt trên đùi, thả lỏng vai, hít thở đều.

Động tác Thiền thư giãn

Bên cạnh thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, đừng quên rằng mệt mỏi do công việc cũng chính là một dấu hiệu cho thấy bản thân đang thiếu hụt các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là nhóm Vitamin B – nhóm tạo năng lượng và kích thích hoạt động não bộ. Khắc phục tình trang mệt mỏi trên, chỉ cần sử dụng 1 viên Vitacap bổ sung 18 Vitamin và khoáng chất từ A-Zn mỗi ngày xua tan mệt mỏi cho chơ thể hoạt động trơn tru không lo thiếu chất.

có thể bạn quan tâm

HẬU QUẢ THIẾU HỤT VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT

Vi chất dinh dưỡng là những chất chiếm một lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng đóng một vai trò rất quan trọng trong các hoạt động sống của sinh vật. Gồm 2 nhóm chính là vitamin và khoáng chất, khi thiếu hụt sẽ gây ra những hậu quả nặng nề cho cơ thể.

ĐỪNG MẮC NHỮNG SAI LẦM NÀY NẾU BẠN KHÔNG MUỐN TỔN HẠI SỨC KHỎE

Những thói quen sau đây rất có hại cho sức khỏe của giới NVVP nhưng hầu như chẳng mấy ai để ý đến. Thâm chí khi được khảo sát, phần lớn mọi người cho biết họ thường lặp đi lặp lại thói quen đó.

NẾU CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NÀY, PHẢI CỨU LẤY CƠ THỂ MÌNH NGAY!!!

Vitamin và khoáng chất có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc nhận biết cơ thể có thiếu hụt hay không không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

01656 869 891