Vitamin B6

Vitamin
Top 12 loại thực phẩm cực dồi dào vitamin B6 mà ai cũng nên biết

Vitamin B6 là gì?

Còn gọi là pyridoxine, vitamin B6 là một loại vitamin nhóm B có thể tan trong nước. Vitamin B6 hoạt động như một coenzyme giúp chuyển hóa tryptophan thành niacin. Một người cần phải bổ sung đủ các thực phẩm giàu vitamin B6 để tránh gặp phải những vấn đề có liên quan đến tình trạng thiếu loại vitamin này như viêm da, trầm cảm, rối loạn tâm thần, đột quỵ, các chấn thương và bệnh thiếu máu.

Tác dụng của vitamin B6

Vitamin B6 (Pyridoxine) góp một vai trò trong đề kháng ung thư và hỗ trợ chống xơ cứng động mạch. Không chỉ có tác dụng duy trì lượng đường huyết trong máu ổn định, vitamin B6 còn giúp bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì chức năng não khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu vitamin B6 cần được bổ sung?

Vitamin B6 quan trọng này có thể được tìm thấy ở mức cao ở tự nhiên, tuy nhiên nó còn có trong 10 loại thực phẩm giàu vitamin B6 sau đây (phần trăm dựa trên 1,3 miligam mỗi ngày cho người lớn dưới 50 tuổi):

  • Ức gà tây – 3 ounce: 0,7 miligam (53 %)
  • Thịt bò  – 3 ounce: 0,5 milligram (38 %)
  • Hạt dẻ cười – 1/4 chén: 0,5 miligam (38%)
  • Cá ngừ – 1 3 ounce : 0.4 milligram (30 %)
  • Đậu – 1 chén nấu: 0.4 miligam (30 %)
  • Trái Bơ – 1 nguyên liệu: 0.4 miligam (30 %)
  • Thịt gà tây – ½ con: 0,3 miligam (23 %)
  • Mật mía đen Blackstrap – 2 muỗng canh: 0,26 miligam (20 %)
  • Hạt hướng dương – 1/4 chén: 0,25 miligam (19 %)
  • Hạt mè – 1/4 chén: 0,25 milligram (19 %)

Vitacap có chứa vitamin B6

Mỗi viên Vitacap chứa 2mg Vitamin B6 – là lượng vitamin được khuyến cáo cung cấp mỗi ngày. Bổ sung vitacap là bổ sung đầy đủ lượng Vitamin B6 cơ thể cần. Lưu ý, tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng uống mỗi ngày để đảm bảo không bị dư thừa gây ảnh hưởng sức khoẻ.