ĐIỂM MẶT “BIỆT ĐỘI VI LƯỢNG VÀ KHOÁNG CHẤT” GIÚP XƯƠNG SIÊU CHẮC KHỎE!

24-05-2018

Hệ thống xương là một phần quan trong của cơ thể. Không chỉ để di chuyển, xương còn giúp định hình, bảo vệ hệ thần kinh và là nơi lưu trữ các khoáng chất như Canxi, Photpho để sử dụng khi cần. Khi càng lớn tuổi thì xương càng ngày càng giòn và dễ gãy nên cần có cách chăm sóc và bảo về khoa học để luôn chắc khỏe. Một cách phổ biến và thông dụng nhất là bổ sung các vi chất và khoáng chất giúp xương chắc khỏe – Tiêu biểu là Vitamin nhóm D và Canxi.

1. Vitamin nhóm D:

Vitamin nhóm D – điển hình là Vitamin D3 là nhóm vi lượng tan trong chất béo có tác dụng giúp cơ thể tổng hợp và duy trì lượng Photpho và Canxi. Vitamin nhóm D tự tổng hợp được qua việc da tiếp xúc với ánh nắng để tia cực tím làm một số chất cholesterol dưới da của chuyển hóa thành dạng vitamin D3 – cholecalciferol. Vitamin D3 này sau đó sẽ được đưa tới gan. Một phần vitamin D3 sẽ được lưu ở gan và thận giúp chúng ta điều khiển được lượng canxi trong máu, phần khác được lưu trong xương để giúp chúng ta có thể giữ được canxi.

shutterstock 424863835 vector Converted 300x238 - ĐIỂM MẶT “BIỆT ĐỘI VI LƯỢNG VÀ KHOÁNG CHẤT” GIÚP XƯƠNG SIÊU CHẮC KHỎE!

Nguồn thực phẩm chứa nhiều Vitamin D và công dụng đối với cơ thể

2. Canxi:

Canxi là một khoáng chất có nhiều nhất trong cơ thể, trong đó xương chứa đến hơn 99% toàn bộ lượng Canxi. Bên cạnh vai trò chính là cấu trúc và duy trì xương và răng, Canxi cũng đóngvai trò trong hoạt động của hệ thống các enzyme. Sự co cơ, phóng thích chất dẫn truyền thần kinh, duy trì nhịp tim bình thường, quá trình đông máu,… đều chịu ảnh hưởng của Canxi.

shutterstock 424820722 vector Converted 280x300 - ĐIỂM MẶT “BIỆT ĐỘI VI LƯỢNG VÀ KHOÁNG CHẤT” GIÚP XƯƠNG SIÊU CHẮC KHỎE!

Nguồn thực phẩm chứa nhiều Calcium và công dụng đối với sức khỏe

3. Những lợi ích mang lại cho cơ thể:

Vitamin D và Canxi là một cặp cạ cứng đúng nghĩa, Vitamin D3 là chất dẫn truyền Canxi, giúp hấp thu Canxi từ ruột vào máu.
Vitamin D làm chậm đáng kể quá trình lão hóa xương, đảm bảo tính toàn vẹn kết cấu của xương. Đồng thời, Vitamin D giữ vai trò điều tiết nồng độ canxi và phốt pho.Thiếu vitamin D khiến xương xốp giòn và dễ vỡ.
Canxi có vai trò đặc biệt quan trọng đối với xương khớp, giúp xương chắc khỏe.

4. Đối tượng cần bổ sung và nguồn cung cấp:

Trẻ em, phụ nữ mang thai, nguời lao động nặng và giới nhân viên văn phòng là nhóm phải ưu tiên bổ sung Vitamin D để phát triển toàn diện cũng như cải thiện sức khỏe do đặc thù công việc.
Tuổi niên thiếu là thời kỳ cơ bản để xây dựng một khung xương vững chắc. Vì thời điểm bắt đầu dậy thì cho đến cuối tuổi vị thành niên là giai đoạn bộ xương phát triển nhanh nhất. Bước vào độ tuổi 20, tất cả khung xương đã cơ bản phát triển hoàn hảo nên xương phát triển chậm lại. Do đó bổ sung Canxi và vitamin D3 vào giai đoạn này là việc không thể lơ là.

Người cao tuổi cần phải bổ sung 1.000-1.500ml canxi/ ngày. Người già cần bổ sung canxi để giúp cho mật độ xương tăng, giúp xương và răng thêm vững chắc, tăng cường quá trình đông máu, giảm thiểu máu thấm ra ngoài mao mạch.

Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn cung cấp dồi dào Vitamin D và cả Canxi. Ngoài ra các loại đậu trắng, lòng đỏ trứng, bông cải xanh, hải sản và chế phẩm từ đậu nành cũng chứa hàm lượng Vitamin D và Canxi rất cao, nên cần được bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Ngoài ra việc sử dụng thêm các thực phẩm chức năng chứa 400 IU Vitamin D3 mỗi viên giúp bổ sung đầy đủ lượng vi chất nhưng vẫn an toàn cho cơ thể, giúp điều tiết nồng độ Canxi tốt hơn qua đó phòng tránh được các bệnh lý về xương.

Lưu ý: Sử dụng các thực phẩm hoặc viên uống chứa nhiều canxi sau 2-4h viên nang chứa 18 vitamin và khoáng chất để đảm bảo cơ thể hấp thu tốt nhất bạn nhé!

có thể bạn quan tâm

16 triệu chứng tiết lộ cơ thể bạn đang bị rối loạn miễn dịch    

Khi hệ miễn dịch hoạt động tốt, nó sẽ là “lá chắn” giúp bạn ngăn chặn các vi khuẩn xâm

Những điều phái nữ cần biết về lão hóa da – kẻ thù của nhan sắc

Lão hóa da là điều tự nhiên của cơ thể nhưng dường như lại trở thành kẻ thù của phái

Để chống lão hóa da, bạn nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Một bữa ăn ngon không chỉ giúp bạn có đầy đủ năng lượng hoạt động mỗi ngày. Nó cung cấp

(84-28) 38123166