Trang chủ / Vitamin / Suy nhược cơ thể: Vực dậy bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Suy nhược cơ thể: Vực dậy bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Vitamin

Suy nhược cơ thể là gì?

Suy nhược cơ thể là cảm giác mệt mỏi kéo dài triền miên, thời gian có thể kéo dài ít nhất 6 tháng. Suy nhược cơ thể có thể xảy ra mọi lứa tuổi ở nam và nữ, trong đó độ tuổi từ 20 – 40 có nguy cơ cao nhất. Theo một vài nghiên cứu, phụ nữ thường bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới.

 

Việc nghỉ ngơi cũng không làm tình trạng này thuyên giảm nhiều mà cần tới biện pháp can thiệp từ bên trong. Đây là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe đang giảm sút nghiêm trọng, vượt quá khả năng tự cân bằng của cơ thể.

 

Triệu chứng thể hiện suy nhược cơ thể

 

  • Đau yếu kéo dài hơn 6 tháng.
  • Mệt mỏi, kiệt sức, hay đổ mồ hôi trộm, da xanh xao, đôi khi ngất xỉu không lý do.
  • Viêm họng, đau cơ, đau khớp nhưng không sưng đỏ.
  • Nổi hạch lympho mềm.
  • Nhức đầu, khó ngủ, trằn trọc.
  • Thấy khó chịu kéo dài hơn 24 tiếng sau khi đã cố gắng hết sức cân bằng.
  • Khó ghi nhớ hoặc kém tập trung về vấn đề nào đó.
  • Lo lắng, bối rối, bi quan, dễ cáu gắt, tính khí thất thường.
  • Thờ ơ và có dấu hiệu trầm cảm.
  • Cảm giác chán ăn, đầy hơi, buồn nôn, 
  • Không có cảm giác ngon miệng, sụt cân.
  • Giảm khả năng tình dục.

 

Xem ngay:  Vitamin B1 là gì?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý vực dậy cơ thể suy nhược

 

Bổ sung vitamin và khoáng chất là cách nhanh chóng phục hồi cơ thể khi bị suy nhược. Tuy nhiên, việc ăn uống thông thường thì liệu có bổ sung đủ lượng vi chất cần thiết để vực dậy cơ thể đang suy nhược hay không? Nếu bạn quá bận rộn và không đủ thời gian chăm chút cho chế độ dinh dưỡng của mình thì sao? Phương án nào để thay thế trong tình huống cấp bách?

 

Suy nhược cơ thể nếu không khắc phục sớm sẽ gây nhiều hậu quả xấu, nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để phòng tránh hoặc cải thiện tình trạng bệnh, thì video này sẽ giúp bạn trả lời. BS.CK1 Nguyễn Thị Ngọc Hương – Nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng Lâm sàng TTDD TP.HCM cùng Vitacap sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.