Tìm hiểu thông tin về Vitamin C

Vitamin
vitamin C và khoáng chất tốt cho nam giới

Tìm hiểu về vitamin C

Vitamin C là một trong 13 loại vitamin thiết yếu đối với cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động bình thường ở các cơ quan trong cơ thể, bao gồm: xương, cơ bắp, mạch máu và các mô liên kết. Khi cơ thể được cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết, khả năng đẩy lùi các vấn đề sức khoẻ được tăng lên.

Vitamin C giúp hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt, đẩy lùi mệt mỏi do cúm hoặc sau bệnh. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tăng sức đề kháng, giúp các vết thương mau lành.

Một trong những tác dụng khiến vitamin C được phái đẹp yêu thích là khả năng tăng sinh collagen cho da. Sử dụng vitamin C có thể giúp da sáng khỏe, mờ các vết thâm và phục hồi lại độ săn chắc cho da.

Dấu hiệu thiếu hụt vitamin C

Thiếu hụt vitamin C trong cơ thể sẽ được thể hiện qua các dấu hiệu dễ nhận biết sau:

  • Nướu bị sưng và hay chảy máu
  • Tóc dễ bị gãy rụng
  • Da dẻ thường xuyên bầm tím và vết thương khó lành
  • Hay bị đau khớp
  • Tăng cân không rõ lý do
  • Buồn ngủ và mệt mỏi vào ban ngày
  • Chảy máu cam thường xuyên
  • Móng tay mỏng và yếu
  • Sắc tố da khô và xỉn màu
Xem ngay:  Thiếu vitamin và khoáng chất: Vấn nạn của lối sống hiện đại

Trên đây là các triệu chứng báo hiệu cơ thể đang thiếu vitamin C rất dễ nhận ra. Đừng để tình trạng sức khỏe trở nên nghiêm trọng hơn, hãy bổ sung đủ lượng vitamin thiết yếu này, duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Vitamin C có trong thực phẩm nào?

Vitamin C có thể được tìm thấy trong nhiều nhóm thực phẩm khác nhau. Chúng có nhiều trong các loại rau củ có màu xanh đậm như bông cải xanh, rau chân vịt… Bên cạnh đó, các loại quả mọng như dâu tây, việt quất và các loại quả có múi như cam, bưởi, quýt,… cũng chứa hàm lượng vitamin C rất cao. 

Nguồn cung cấp Vitamin C cho cơ thể khá đa dạng. Các loại quả mọng như dâu tây và các loại quả có múi như cam quýt bưởi cũng có hàm lượng Vitamin C cao. Hãy xây dựng chế độ ăn khoa học, phối hợp các nhóm thực phẩm cùng viên uống vitamin c trên để đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin C cho cơ thể.

Viên uống Vitacap bổ sung vitamin C

Nhu cầu vitamin C là 60mg/ ngày. Đối với người trưởng thành, nhu cầu trung bình là 45mg/ ngày. Ở phụ nữ mang thai, nhu cầu là 55mg/ ngày và phụ nữ cho con bú là 70mg/ ngày. Vậy với 75 mg Vitamin C cung cấp, cơ thể sẽ được bảo vệ toàn diện hơn từ sức mạnh của siêu vitamin chống oxy hóa – Vitamin C.