Cẩm nang

Bổ sung vitamin và khoáng chất: Xua tan mệt mỏi trong công việc

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Nếu bạn có lịch làm việc quá dày đặc và không có thời gian để chăm lo cho sức khỏe của mình, tình trạng sức khỏe của bạn ngày càng giảm sút? Việc bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch là vô cùng cần thiết. 

 

Vitamin và khoáng chất là gì?

 

Vitamin là một trong những thành phần thiết yếu cấu tạo nên tế bào, cần thiết cho sự phát triển và duy trì sự sống của các tế bào. Khoáng chất là nhóm các chất không sinh năng lượng nhưng giữ nhiều vai trò và chức năng quan trọng trong cơ thể. 

 

Vitamin và khoáng chất không chỉ giúp duy trì hiệu quả bộ máy cơ thể mà còn giúp hỗ trợ bộ máy này hoạt động tốt hơn, cơ thể khoẻ mạnh hơn. Không chỉ quan trọng với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, vitamin và khoáng chất có tác động tốt với tất cả mọi người, cần thiết cho mọi hoạt động cũng như sự phát triển của các cơ quan trong cơ thể.

 

Dấu hiệu thiếu hụt vitamin và khoáng chất

 

Công việc bận rộn, tất bật lo toan khiến chúng ta ít có thời gian quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cũng như việc bổ sung đầy đủ vitamin khoáng chất. Điều này sẽ dễ dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin và khoáng chất.

 

Một vài dấu hiệu nhận biết tình trạng thiếu hụt vitamin và khoáng chất do công việc bận rộn là:

 

Thiếu hụt vitamin

 

Nhóm tan trong dầu: A, D, K, E.

+ Thiếu vitamin A: Cơ thể sẽ dễ nổi mụn, người mệt mỏi, da khô, tóc khô, suy giảm thị lực, mắt mờ vào buổi tối (quáng gà), dễ mắc bệnh.

+ Thiếu vitamin K: Dễ gây chảy máu, biểu hiện rõ rệt nhất là chảy máu mũi.

+ Thiếu vitamin D: Chiều cao kém phát triển, hay ra mồ hôi, căng thẳng mất ngủ. Trẻ em còi xương , người già hay loãng xương.

Nhóm tan trong nước: B1, B2, B6, C…

+ Thiếu vitamin B1: Triệu chứng ăn không tiêu, tiêu chảy, người bồn chồn, lo lắng.

+ Thiếu vitamin B2: Dễ bị lở, loét miệng, người mệt mỏi, da tóc khô.

+ Thiếu vitamin B6: Tóc rụng, người dễ nổi mụn, mệt mỏi, vết thương lâu khỏi…

 

Thiếu hụt chất khoáng

 

Cơ thể sẽ báo động khi bạn rơi vào tình trạng thiếu hụt khoáng chất như: giảm mật độ xương do thiếu canxi, thiếu sắt gây thiếu máu, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, chán ăn, buồn nôn mệt mỏi có thể là triệu chứng thiếu magie…

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể

 

Cơ thể con người không có cơ chế tự sản sinh ra vitamin và khoáng chất. Chính vì thế, chúng ta phải bổ sung bằng việc ăn uống để có được đầy đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. 

 

Hãy bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết trong mỗi bữa ăn hàng ngày cho bản thân và gia đình bằng việc cân bằng thực đơn dinh dưỡng, sử dụng thực phẩm tươi sống để giữ được tối đa vitamin và khoáng chất có lợi.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc bổ sung thêm vitamin và khoáng chất bằng viên uống Vitacap. Đây là sản phẩm giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể giúp phục hồi sức khỏe và nâng cao thể trạng. Với thành phần chính là các hoạt chất vitamin nhóm A, B, C, D và các khoáng chất như đồng, sắt, magie, kẽm…, Vitacap là giải pháp hỗ trợ hiệu quả việc thiếu hụt vitamin và khoáng chất cho những người bận rộn trong công việc.

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Quý vị copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn vitacap.com.vn.
Copyright © 2023 - 2024 | vitacap.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status