FAST FOOD – NHANH NHƯNG CÓ BỔ?

19-06-2018

Để phù hợp với guồng quay cuộc sống hiện đại, fast food nổi lên như một nét văn hóa mới, giúp người lao động có nhiều thời gian hơn để xử lý lượng công việc dày đặc. Dễ dàng nhận ra ngày càng nhiều các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh mọc lên kèm theo hình ảnh bắt mắt. Pizza, khoai tây chiên, buger, gà rán…vv kèm theo nước có gas và 3’ là có thể giải quyết bữa trưa cách ngon miệng. Nhưng ai ngờ ẩn sau sự hấp dẫn khó cưỡng là hàng loạt những mối nguy to lớn nếu “trót yêu” fast food.

1. Fast food – ăn nhanh, bệnh lâu dài:

Lạm dụng fast food có thể kéo theo những hệ lụy sau:

– Dư thừa chất béo: 1 phần ăn size M cung cấp khoảng 1800 kcal, tương đương với lượng calo cần thiết cho cả một ngày. Nhưng đâu phải bạn chỉ ăn mỗi một lần, với bất cứ món ăn nào khác bạn nào vào cơ thể, chất béo dư thừa đã xuất hiện rồi đó! Về lâu dài, chất béo tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến các bênh lý như thừa cân béo phì, mỡ trong máu hoặc nghiêm trọng hơn là tắc nghẽn tim mạch

– Hàm lượng đạm trong cơ thể cao: Việc dùng dầu chiên đi chiên lại trong sản xuất thức ăn nhanh sẽ khiến hàm lượng lượng đạm được độn lên nhiều lần. Đạm quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, chậm chạp đồng thời cản trở hấp thu can xi dẫn đến các bệnh xương khớp.

-Thiếu chất xơ và vitamin: Chẳng những ít hơn nhiều so với khẩu phần rau xanh được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày, việc chế biến công nghiệp đã làm lượng vitamin cùng khoáng chất có trong phần rau và thịt bị phân hủy gần hết! Với chế độ ăn nhiều đạm béo, ít vitamin và khoáng chất của fast food, chúng ta sẽ dễ mắc phải các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là ung thư đại tràng và ung thư ruột non cùng muôn vàn bệnh lý liên quan.

Nếu lỡ “yêu thương” với thức ăn nhanh quá lâu, bạn nên chia tay nhanh đi thôi!

Thay đổi thói quen sử dụng thức ăn nhanh, chú ý đến sức khỏe nhiều hơn

2. Để giải cứu cơ thể – cần lưu ý những điều sau:

Đây là một vài cách tuy đơn giản thôi nhưng mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi, các bạn tham khảo nhé:

– Giảm tần suất sử dụng fast food càng thấp càng tốt: việc sử dụng ít đồng nghĩa với việc cắt giảm tối đa lượng chất không tốt nạp vào cơ thể. Trừ những trường hợp bất khả kháng thì luôn ưu tiên thực phẩm tươi ngon bạn nhé.

– Tập thể dục, tập thể dục và…tập thể dục: Phương pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ lượng Cholesterol tồn đọng, giúp lưu thông máu huyết, tăng khả năng tập trung và giúp phòng tránh các căn bệnh về tim mạch.

– Sử dụng nhiều rau xanh và hoa quả: Để bổ sung vitamin và khoáng chất tự nhiên – thứ khó tìm thấy trong những phần thức ăn nhanh. Vitamin và khoáng chất đóng vai trò điều phối viên giúp tao năng lượng, tăng khả năng hấp thu chất cùng tăng cường hệ miễn dịch nên đừng lơ là bước quan trọng này.

– Bổ sung viên nang chứa 18 loại Vitamin cùng khoáng chất mỗi ngày: Nhiều bạn do tính chất công việc bận rộn nên thường quên mất bước bổ sung rau xanh nên việc bổ sung viên nang chứa 18 loại Vitamin cùng khoáng chất cung cấp đầy đủ lượng vi chất cơ thể thiếu hụt giúp cơ thể bền bỉ và yên tâm làm việc cả ngày dài .

Giảm tần suất sử dụng fastfood càng thấp càng tốt

có thể bạn quan tâm

HẬU QUẢ THIẾU HỤT VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT

Vi chất dinh dưỡng là những chất chiếm một lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng đóng một vai trò rất quan trọng trong các hoạt động sống của sinh vật. Gồm 2 nhóm chính là vitamin và khoáng chất, khi thiếu hụt sẽ gây ra những hậu quả nặng nề cho cơ thể.

ĐỪNG MẮC NHỮNG SAI LẦM NÀY NẾU BẠN KHÔNG MUỐN TỔN HẠI SỨC KHỎE

Những thói quen sau đây rất có hại cho sức khỏe của giới NVVP nhưng hầu như chẳng mấy ai để ý đến. Thâm chí khi được khảo sát, phần lớn mọi người cho biết họ thường lặp đi lặp lại thói quen đó.

NẾU CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NÀY, PHẢI CỨU LẤY CƠ THỂ MÌNH NGAY!!!

Vitamin và khoáng chất có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc nhận biết cơ thể có thiếu hụt hay không không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

01656 869 891