5 Dáng Yoga Xua Tan Mệt Mỏi - Vitacap

5 Dáng Yoga Xua Tan Mệt Mỏi

17-11-2020

Với khối lượng công việc khổng lồ thì việc sắp xếp 60-90 phút mỗi ngày để tập Yoga là điều không tưởng. Nhưng với những độc tác Yoga đơn giản dưới đây thì mọi chuyện hoàn toàn đơn giản. Dù ở môi trường văn phòng bận rộn vẫn có thể thực hiện để lấy lại sự cân bằng và hứng khởi làm việc.

1.Động tác “ trăng lưỡi liềm”:

Ngồi nhiều trước máy tính khiến cơ thể có xu hướng đổ về phía trước. Hành dộng này không nhưng gây hại cho cột sống mà còn vô tình gây áp lực lên phần vai và cổ khiên những bộ phận này thường xuyên nhức mỏi. Dáng “mặt trăng lưỡi liềm” sẽ giúp giảm nhức mỏi cột sống, giảm áp lực vai cổ và tăng dộ tập trung.

Ngồi thẳng lưng, các ngòn tay đan vào nhau, 2 ngòn trỏ chụm lại thành mũi nhọn sau đó rướn người lên cao và nghiêng nhẹ khoảng 20 độ sang bên trái. Hít thở sâu và chậm rãi khoảng 3 lần rồi đổi bên.

Dáng “mặt trăng lưỡi liềm” giúp giảm nhức mỏi cột sống,

giảm áp lực vai cổ và tăng dộ tập trung.

2. Động tác căng cơ cổ tay và ngón tay:

Việc đánh máy liên tục khiên cổ tay và ngón tay hay đau nhức. Công thêm với tư thế đánh máy khiến lưu lượng máu tới 2 bộ phận này càng khó khăn khiến tình trạng nhức mỏi tồi tệ hơn.
Để giải quyết tình trạng này hãy thực hiện động tác sau: Chống khuỷu tay lên bàn, lòng bàn tay hương lên trời và ngón tay hướng về bạn, dùng tay còn lại tạo áp lực chiều từ trên xuống cách nhẹ nhàng. Thực hiện 10 lần với mỗi tay.

3. Động tác vặn người
Đông tác này này giúp kéo dãn phần cơ lưng eo, giúp máu tuần hoàn tốt đông thời đánh bay mệt mỏi vùng thắt lưng và vai sau.
Để thực hiện động tác này, đầu tiên ta ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại; sau đó vặn người sang trái. Tay trái giữ cạnh sau của ghế để vặn người tốt hơn. Hút thở sâu khoảng 5 -8 cái rồi đổi bên.

Động tác vặn người giúp tuần hoàn máu

4.Động tác vắt chân lên gối:
Đây là động tác giúp thư giãn cơ vùng chân đùi và thân dưới, giảm áp lực từ thắt lưng lên cột sống.
Để thực hiện ta ngồi thẳng người, đặt bàn chân trái lên gối phải, để gối trái thả lỏng. Giữ lưng thẳng; nghiêng người về phía trước để duỗi thẳng xương cột sống. Sau 5-8 nhịp hít thở, ta đổi bên.

5.Động tác Thiền thư giãn:

Động tác Yoga này khép lại bài tập đơn giản ngay tại ghế làm việc trong văn phòng, giúp cơ thể tiếp nhận toàn bộ những tác động tích cực của các động tác bạn vừa thực hiện và kéo dài năng lượng tích cực ấy đủ cho một ngày. chỉ cần hai mắt nhắm, tay đặt trên đùi, thả lỏng vai, hít thở đều.

Động tác Thiền thư giãn

Bên cạnh thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, đừng quên rằng mệt mỏi do công việc cũng chính là một dấu hiệu cho thấy bản thân đang thiếu hụt các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là nhóm Vitamin B – nhóm tạo năng lượng và kích thích hoạt động não bộ. Khắc phục tình trang mệt mỏi trên, chỉ cần sử dụng 1 viên Vitacap bổ sung 18 Vitamin và khoáng chất từ A-Zn mỗi ngày xua tan mệt mỏi cho chơ thể hoạt động trơn tru không lo thiếu chất.


Xem thêm

Bí Quyết Nấu Nướng Để Thực Phẩm Giữ Tròn Dưỡng Chất

Thanh Lọc Cơ Thể – Nhẹ Nhõm Cả Tuần Cùng 3 Công Thức Nước Detox Vitamin Siêu Đơn Giản!

Fast Food – Nhanh Nhưng Có Bổ?



Bài viết liên quan



có thể bạn quan tâm

Uống kẽm đúng cách tăng hiệu quả bổ sung kẽm bạn đã biết?

Kẽm là một chất dinh dưỡng đóng nhiều vai trò quan trọng, uống kẽm đúng cách giúp hỗ trợ tăng

Vai trò quan trong của Canxi và Vitamin D3 giúp xương chắc khỏe

Canxi và vitamin D3 là hai vi chất dinh dưỡng quan trọng phối hợp với nhau trong cơ thể nhằm

Bổ sung Vitamin C cho người bị đau dạ dày hiệu quả

Vitamin C là một trong những khoáng chất cần thiết cũng như quan trọng nhất để xây dựng và củng

(84-28) 38123166