Giảm cân cho dân văn phòng duy trì vòng 2 gọn gàng

Bí quyết sống khỏe
Giảm cân cho dân văn phòng

Tham vấn y khoa: BS. Nguyễn Trường Hanh

Dân văn phòng ngồi nhiều ít vận động khiến mỡ thừa vùng bụng tích tụ nhiều, cơ thể trì trệ. Thêm vào đó, thói quen ăn vặt, đồ ăn nhanh càng khiến cho việc giảm mỡ, giảm cân trở nên khó khăn hơn. Bài viết sau sẽ chia sẻ những cách giảm cân cho dân văn phòng lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Tại sao dân văn phòng dễ bị tăng cân, béo bụng

  • Ngồi nhiều: Dân văn phòng phải ngồi trung bình 8 tiếng/ngày, một tháng ngồi 240 tiếng, một năm sẽ là 2.880 tiếng. Khi ngồi, cơ thể thể tiêu hao 1-2 calo/phút, trong khi lượng calo nạp vào cơ thể lại lớn hơn rất nhiều. Đây chính là nguyên nhân đầu tiên khiến cân nặng của dân văn phòng dễ vượt kiểm soát. 
  • Ăn tại chỗ: Trong một báo cáo khoa học mới đây, 87% dân văn phòng thường ăn trưa ngay trên bàn làm việc của mình và vừa ăn vừa làm việc riêng như kiểm tra mail, lướt facebook, gọi điện thoại, đọc tin tức… Việc ăn uống mất tập trung khiến bạn không có cảm giác no, từ đó dẫn đến kết quả ăn nhiều. Lượng calo, đặc biệt là tinh bột nạp vào cơ thể quá mức quy định khiến cơ thể tăng cân chóng mặt.
  • Cảm giác đói: Khoảng thời gian giữa buổi chiều là thời điểm dân văn phòng dễ cảm thấy đói, do sự sụt giảm năng lượng, tất yếu phải nạp năng lượng để tiếp tục làm việc. Những món ăn nhanh với hàm lượng calo cao là lựa chọn lý tưởng để đập tan cơn đói. Không cưỡng nổi cám dỗ, nhiều người đã phá vỡ chế độ ăn uống của chính mình. Đồng thời làm việc dưới áp lực, căng thẳng còn làm tăng hàm lượng hoocmon cortisol kích thích sự thèm ăn.

Tại sao dân văn phòng dễ bị tăng cân, béo bụng

Cách giảm cân cho dân văn phòng 

 1. Tập thể dục 

Giảm cân cho dân văn phòng  bằng cách tập thể dục mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian để tập luyện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng hỗ trợ cho việc giảm cân vào mỗi buổi sáng, thay vì ngủ nướng, rồi vội vã thức dậy, ăn sáng qua loa trước khi đến công sở. Bạn nên tập nó trở thành một thói quen. Tập thể thao mỗi buổi sáng giúp cho bạn trở nên sảng khoái hơn, đồng thời bạn có thêm thời gian để chuẩn bị cho mình những bữa ăn sáng.

 2. Mang cơm đi làm

Bạn nên phát huy thói quen này hằng ngày để quá trình giảm cân cho dân văn phòng hiệu quả. Vì việc tự nấu cơm mang đi sẽ giúp bạn chủ động trong thực đơn giảm cân giàu dinh dưỡng của mình hạn chế được các chất béo và đồ ăn nhiều năng lượng có tác dụng giảm cân thay vì ăn các bữa ăn nhanh ở ngoài.

 3. Uống nhiều nước

Cung cấp cho cơ thể một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói, no lâu hơn, loại bỏ độc tố, tốt cho hệ tiêu hóa để giảm béo bụng – nỗi lo thường trực của dân văn phòng. Để thực hiện cách giảm cân cho dân văn phòng này, mỗi ngày bạn chỉ cần đáp ứng ít nhất 2 lít nước sẽ giúp bạn giảm cân đẹp da và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng chống bệnh tật. 

Uống nước - Cách giảm cân cho dân văn phòng 

 4. Bổ sung vitamin và khoáng chất 

Một cách đơn giản để giảm cân cho dân văn phòng  đó chính là sử dụng các loại viên uống bổ sung dưỡng chất để cơ thể vẫn có đủ các chất nhưng không cần phải ăn quá nhiều. Hầu hết các loại viên uống bổ sung này sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng giảm cân cho bạn. Bạn có thể lựa chọn mua các loại viên uống trên thị trường để tăng cường vitamin và khoáng chất cho cơ thể

 5. Hạn chế ăn vặt 

Hãy tự nhắc nhở bản thân, không được cho phép mình thoải mái với đồ ăn vặt và cafe suốt ngày này qua ngày khác. Để giảm cân cho dân văn phòng  hiệu bạn, bạn phải từ bỏ thói quen ăn vặt mà thay vào đó hãy để một cốc nước lọc, các loại trà thảo mộc, nước ép trái cây tươi, đồ ăn vặt nên chọn ngũ cốc, hoa quả sấy, hoa quả tươi… bên cạnh để bổ sung năng lượng và có thể giảm béo hiệu quả nữa.

Tìm hiểu: Tác dụng của Vitamin A với da

 6. Đi thang bộ thay thang máy

Đứng nhiều có giảm cân không? Là một thắc mắc thường gặp. Tuy nhiên, thực tế thì bạn cần phải vận động. Giảm cân cho dân văn phòng bằng cách leo cầu thang cũng là bài tập giảm béo nhẹ nhàng nhất, đơn giản nhất và tiện lợi nhất cho dân văn phòng. Chỉ cần bạn thay đổi một vài thói quen hàng ngày ví dụ như: thay vì đi thang máy, bạn hãy thử tập leo thang bộ mỗi ngày.

 7. Dành thời gian nghỉ ngơi

Việc ngồi lâu trước máy tính ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn, vì vậy bạn cần chi phối thời gian hợp lý hơn để có thể giảm béo mà vẫn đảm bảo được câu việc. Tốt nhất, mỗi ngày làm việc bạn nên dành ra khoảng 5-10 để thư giãn, đứng lên đi lại có thể giúp gân cốt thưa giãn, hạn chế được mỡ thừa tích tụ ở bụng.
tăng cường hệ miễn dịch