Vitamin E là gì?

Vitamin
Vitamin E khoáng chất cần thiết để tăng sức đề kháng 

Tổng quan về vitamin E

Vitamin E là loại hợp chất có thể hoà tan trong chất béo. Đây là thành phần quan trọng, giúp duy trì sự hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin E còn được biết đến như một chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp làm chậm tiến trình gây tổn thương tế bào, đồng nghĩa với việc làm chậm quá trình lão hoá.

Tác dụng của vitamin E

Một trong những tác dụng được nhiều người biết đến của vitamin E là khả năng làm đẹp da. Không chỉ giúp làm mềm da và duy trì độ ẩm, loại vitamin này còn có khả năng giảm các tác hại từ tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, vitamin E còn là một hoạt chất chống oxy hóa hiệu quả, làm chậm quá trình lão hoá trong cơ thể.

Ngoài ra, vitamin E còn góp phần duy trì sức khỏe của thai phụ và thúc đẩy sự phát triển ổn định của thai nhi. Nó còn có khả năng giảm tỷ lệ sảy thai và sinh non cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, vitamin E còn có tác dụng làm giảm triệu chứng bốc hỏa và các vấn đề phiền toái khác như rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Cung cấp đầy đủ vitamin E cho cơ thể là một việc làm cần thiết. Điều này không chỉ giúp cơ thể duy trì hoạt động bình thường mà còn làm chậm quá trình lão hoá, giữ nét đẹp thanh xuân cho chị em phụ nữ. Hơn nữa, thiếu hụt vitamin E có thể dẫn đến các nguy cơ mắc các vấn đề về nhiễm trùng, suy giảm thị lực hoặc bị yếu cơ.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Bạn có thể dễ dàng bổ sung Vitamin E bằng nhiều nhóm thực phẩm khác nhau. Các loại hạt và một số loại dầu từ hạt có chứa nhiều vitamin E nhất. Một số loại rau xanh đậm, trái cây có màu sẫm và một số loại hải sản là nguồn vitamin E dồi dào. Do đó, bạn khó có khả năng bị thiếu hợp chất này, trừ khi bạn gặp vấn đề về hấp thu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, hãy cố gắng bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin E để đảm bảo hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.